Các cách bổ sung canxi cho người già

Càng lớn tuổi thì sự lão hóa càng tăng lên, do vậy mật độ xương của người già cũng giảm dần. Để khắc phục tình trạng dễ gãy xương ở người cao tuổi, cần phải bổ sung đầy đủ canxi. Vậy người già nên uống canxi loại nào và uống sao cho đúng cách?

Canxi đối với người lớn tuổi rất quan trọng, việc bổ sung canxi cho người lớn tuổi càng quan trọng hơn. Vậy người già nên uống canxi loại nào và uống sao cho đúng cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Vì sao người già cần bổ sung canxi?

Người già nên uống canxi loại nào và uống sao cho đúng cách?

Ở người cao tuổi có nhiều lý do khiến cho sự hấp thụ canxi giảm, sự bài tiết canxi lại tăng lên làm cho tổng lượng canxi của cơ thể giảm. Thiếu canxi và theo sự lão hóa ở tuổi già thì mật độ xương sẽ giảm dần, dẫn tới tình trạng loãng xương.

Loãng xương là một bệnh toàn thân mà đặc điểm chính là do sự giảm sút mật độ xương làm cho kết cấu của các tổ chức ở xương bị phá vỡ. Khi có tác động nhẹ cũng có thể dẫn tới gãy xương. Những vị trí thường gãy nhất là xương cổ tay, xương cột sống, xương đùi.

Loãng xương gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng cho người bệnh, không chỉ về gánh nặng kinh tế mà còn tổn thất về tinh thần. Đối tượng có nguy cơ loãng xương cao là phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh, thường là những người trên 50 tuổi.

Canxi là một loại khoáng chất quan trọng trong quá trình phát triển xương của cơ thể. Trong cơ thể lượng canxi chiếm khoảng 1⁄3 khối lượng và có đến 98% nằm ở xương và răng. Vì vậy, canxi là yếu tố quan trọng, cần thiết đối với sự hình thành một khung xương khỏe mạnh, vững chắc.

Do đó, việc bổ sung canxi cho người cao tuổi là việc làm cần thiết để phòng chống loãng xương. Nhưng người già nên uống canxi loại nào và uống sao cho đúng cách là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Thực phẩm bổ sung canxi cho người cao tuổi

Bên cạnh việc tìm hiểu người già nên uống canxi loại nào, để bổ sung canxi cho người cao tuổi, ta có thể bổ sung canxi bằng các loại thực phẩm sẵn có giàu canxi và dễ hấp thu. Những loại thực phẩm giàu canxi như:

  • Sữa và các sản phẩm làm từ sữa,…Milk Codoca Ostymilk,Codoca Hi Canxi, Autramil
  • Các loại hạt: vừng, hạt đậu,…
  • Hải sản: tôm, cua, sò,…
  • Các loại rau xanh: đậu nành, rau ngót, củ cải, rau đay,…
nguoi-gia-nen-uong-canxi-loai-nao-va-uong-sao-cho-dung-cach
Các loại thực phẩm giàu canxi

Bên cạnh việc bổ sung canxi, chúng ta cũng cần bổ sung vitamin D giúp cho việc hấp thu canxi ở mức tối đa. Những thực phẩm giàu vitamin D như: lòng đỏ trứng, cá hồi, gan động vật.

Ngoài ra, người cao tuổi có thể tập thể dục buổi sáng để cơ thể được tổng hợp nhiều vitaminD bởi ánh mặt trời. Bên cạnh đó, những loại thực phẩm giàu chất đạm như thịt, trứng, cá,… rất tốt cho việc hấp thu nhưng cần ăn vừa phải. Vì nếu quá nhiều đạm có thể dẫn đến hiện tượng đào thải canxi.

Đối với những trường hợp bổ sung canxi và vitamin D không cải thiện được, có thể bổ sung canxi bằng thuốc. Việc bổ sung bằng viên uống cần được tư vấn và uống theo liều lượng mà bác sĩ chỉ định. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng để tránh dưa thừa canxi và mắc phải những bệnh lý như sỏi thận, sỏi bàng quang,…

Top 6 loại thuốc bổ sung Canxi cho người già

Từ 51 tuổi trở lên, nhu cầu canxi trung bình là 1.200mg/ngày. Hàm lượng canxi trong thực phẩm tự nhiên chỉ đáp ứng được một phần, người lớn tuổi cần bổ sung thêm canxi từ thực phẩm, thực phẩm chức năng (TPCN) hoặc thuốc bổ sung canxi.

Vậy người già nên uống canxi loại nào? Sau đây là 6 loại thuốc, thực phẩm chức năng bổ sung canxi cho người già hàng đầu, được nhiều bác sĩ khuyên dùng.

  • Viên uống bổ sung Canxi Calcium Dear Nature Made (Mỹ).
  • Thuốc bổ sung Canxi cho người già của DHC.
  • Thực phẩm bổ sung Canxi cá tuyết Calcium Nhật Bản.
  • Tảo bổ sung Canxi cho người già: Spirulina Nhật Bản.
  • Green Calcium – Thực phẩm chức năng bổ sung Canxi hữu cơ cho người già.
  • Thuốc bổ sung Canxi cho người già Kirkland Calcium 600mg + D3.
nguoi-gia-nen-uong-canxi-loai-nao-va-uong-sao-cho-dung-cach
Thuốc bổ sung Canxi cho người già Kirkland Calcium 600mg + D3

Sai lầm người già thường mắc phải khi sử dụng thuốc bổ sung canxi

Việc sử dụng thuốc bổ sung canxi cho người già là vấn đề thiết yếu, do đó, người cao tuổi cần có quan điểm về nhận thức đúng điều này. Một số quan niệm chưa đúng trong việc bổ sung Canxi cần điều chỉnh như:

  • Chỉ bổ sung Canxi khi thiếu.
  • Bổ sung Canxi không đúng thời điểm.
  • Chỉ trông cậy vào Canxi tự nhiên.
  • Chỉ bổ sung Canxi vào mùa đông.

Đây là những quan điểm sai, sẽ làm thiếu hụt Canxi trầm trọng. Cách tốt nhất để xương luôn chắc khỏe là bổ sung Canxi thường xuyên, đúng liệu trình và hướng dẫn.

Người cao tuổi có nhiều lý do khiến cho việc hấp thụ canxi giảm và thường dẫn tới tình trạng loãng xương. Do vậy, việc bổ sung canxi cho người già là rất cần thiết. Cách đơn giản nhất là bổ sung canxi bằng thực phẩm cho sẵn trong bữa ăn hàng ngày.

Nếu việc bổ sung canxi bằng thực phẩm vẫn không đủ, thì có thể đến gặp bác sĩ để được tư vấn và có phương pháp khắc phục phù hợp. Mong rằng bài viết “Người già nên uống canxi loại nào và uống sao cho đúng cách?” sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về việc bổ sung canxi cho người lớn tuổi.

Bài viết liên quan

Aumilk Suregold: Bữa Ăn Phụ Giàu Dinh Dưỡng, Hỗ Trợ Giấc Ngủ và Tăng Sức Đề Kháng

Th5

2024

29

Aumilk Suregold: Bữa Ăn Phụ Giàu Dinh Dưỡng, Hỗ Trợ Giấc Ngủ và Tăng Sức Đề Kháng

29/05/2024

Trong xã hội hiện đại, nhu cầu về dinh dưỡng và sức khỏe ngày càng được chú trọng hơn, đặc biệt là đối với những người có lối sống bận rộn. Aumilk Suregold, sản phẩm dinh dưỡng cao cấp, đã được thiết kế đặc biệt để cung cấp một bữa ăn phụ hoàn hảo, giúp […]

Đọc thêm
Tăng Cường Sức Khỏe Toàn Diện Với Aumilk Suregold – Bí Quyết Chăm Sóc Xương Khớp và Tim Mạch

Th5

2024

27

Tăng Cường Sức Khỏe Toàn Diện Với Aumilk Suregold – Bí Quyết Chăm Sóc Xương Khớp và Tim Mạch

27/05/2024

Trong cuộc sống hiện đại, việc duy trì sức khỏe toàn diện trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Aumilk Suregold, sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt, ra đời nhằm hỗ trợ chăm sóc xương khớp và tim mạch, đồng thời cung cấp các vi chất […]

Đọc thêm
Aumilk Suregold: Giải Pháp Dinh Dưỡng Hoàn Hảo Cho Người Già và Người Tiểu Đường

Th5

2024

25

Aumilk Suregold: Giải Pháp Dinh Dưỡng Hoàn Hảo Cho Người Già và Người Tiểu Đường

25/05/2024

Trong thời đại hiện nay, khi tuổi tác gia tăng, việc duy trì sức khỏe và chất lượng cuộc sống trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Đặc biệt, người cao tuổi và người mắc bệnh tiểu đường cần một chế độ dinh dưỡng đặc biệt để hỗ trợ sức khỏe toàn diện và […]

Đọc thêm
Nguyên tắc xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ và khoa học

Th5

2024

20

Nguyên tắc xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ và khoa học

20/05/2024

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng quyết định sức khỏe và tinh thần của chúng ta. Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và khoa học không chỉ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn giữ cho hệ cơ thể hoạt động tốt, phòng ngừa nhiều bệnh lý và […]

Đọc thêm